Khái niệm về chăm sóc khách hàng.

 

Chăm sóc khách hàng là quá trình để đảm bảo sự hài lòng và sự tương tác thú vị với doanh nghiệp, thương hiệu, hàng hoá và dịch vụ.

 

  Trong kinh doanh, khách hàng của bạn đã tiếp cận tốt và quan tâm dịch vụ của bạn chưa?

 

  Việc chăm sóc khách hàng là một yếu tố rất quan trọng trong việc kinh doanh của bạn và điều này quyết định liệu khách hàng có quay trở lại tiếp tục sử dụng dịch vụ của bạn vào những lần sau không, và là tất cả những gì cần thiết mà doanh nghiệp phải làm để thỏa mãn nhu cầu và mong đợi của khách hàng, tức là phục vụ khách hàng theo cách mà họ mong muốn được phục vụ và làm những việc cần thiết để giữ các khách hàng mình đang có.

 

   Muốn giữ chân khách hàng hiệu quả hãy chăm sóc khách hàng và thường xuyên tương tác với khách hàng để nhắc nhở họ không quên bạn và lựa chọn dịch vụ của bạn khi có nhu cầu.

 

   Các kỹ năng chăm sóc khách hàng mà mỗi nhân viên phải nắm vững:

1/ Sự kiên nhẫn:

   Sự kiên nhẫn trong việc chăm sóc khách hàng không những quan trọng mà chúng ta còn phải cố gắng dành thời gian hỗ trợ khi khách hàng nhầm lẫn và thất vọng về dịch vụ của doanh nghiệp.

 

2/ Sự quan tâm

   Khả năng thật sự lắng nghe khách hàng là yếu tố quan trọng trong việc cung cấp dịch vụ tuyệt vời cho bất cứ lý do nào. Không chỉ là điều quan trọng để chú ý đến sự tương tác của khách hàng cá nhân mà còn là phải lưu tâm và chu đáo với các thông tin phản hồi mà bạn nhận được.

 

3/ Kiến thức về dịch vụ, sản phẩm:

Nếu bạn không biết rõ về dịch vụ hoặc sản phẩm, bạn sẽ không biết làm cách nào để giúp khách hàng khi họ gặp phải vấn đề. Khách hàng sẽ cảm thấy an tâm hơn khi hỏi một người nắm rõ toàn bộ mặt hàng và bất cứ điều gì liên quan đến chúng.

 

4/ Khả năng xử lý những tình huống bất ngờ 

Trong việc chăm sóc khách hàng luôn có những tình huống bạn không thể ngờ đến, bạn có thể sẽ rơi vào một số vấn đề bạn gặp phải không được đề cập cụ thể trong việc đào, hướng dẫn của công ty hoặc khách hàng có những cảm xúc phản ứng đột ngột mà bạn không thể lường trước được. Vì vậy, hãy luôn chuẩn bị những giải pháp tình thế linh hoạt cho bất cứ tình huống nào, dù nó ngoài tầm kiểm soát của bạn.

 

5/ Sự thân thiện và hoà đồng với khách hàng

Thân thiện và hoà đồng với khách hàng nhà yếu tố không thể thiếu đối với nghề chăm sóc khách hàng. Nếu bạn là người kiêu căng, chỉ thích người khác “đội mình lên đầu” thì không nên chọn nghề này. Khách hàng chỉ tìm đến bạn nếu bạn là người thân thiện, cởi mở và họ sẵn sàng quên bạn nếu bạn là người ích kỷ, chỉ biết lợi ích cho bản thân.

 

Tổng đài 1080 có nhận dịch vụ call center chăm sóc khách hàng trọn gói. Quý khách có nhu cầu vui lòng gọi 028.1080